ชมวิดีโอ http://news.bbc.co.uk/1/hi/technology/7865519.stm

Google เปิดตัวฟีเจอร์ Ocean ใน Google Earth ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ Google Earth สามารถดำดิ่งใต้ผิวน้ำ สำรวจภูมิทัศน์ใต้ทะเลในแบบ 3 มิติ และเรียกดูเนื้อหาข้อมูลเกี่ยวกับมหาสมุทร ซึ่งจัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญและหน่วยงานด้านสมุทรศาสตร์ นอกจากนี้ Google Earth เวอร์ชั่นใหม่ยังประกอบด้วยฟีเจอร์ Historical Imagery ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเดินทางย้อนเวลาและรับชมภาพถ่ายกลางอ ากาศในอดีตจากดาวเทียม และยังมีฟีเจอร์ Touring ซึ่งเพิ่มความสะดวกในการจัดทำเนื้อหาทัศนาจรพร้อมคำบรรยายใน Google Earth และนำออกเผยแพร่แก่ผู้ใช้ทั่วโลก นอกจากนั้นยังมีฟีเจอร์ Mars 3D ซึ่งนำเสนอภาพความละเอียดสูงสำหรับภูมิทัศน์บนดาวอังคาร











ฟีเจอร์ Ocean ใน Google Earth ผสานรวมภูมิทัศน์ใต้ทะเลเข้ากับเนื้อหาข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้สำรวจบางส่วนของพื้นที่ที่ยากจะเข้า ถึงมากที่สุดบนโลกใบนี้ ตอนนี้ผู้ใช้ในเมืองไทยจะสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับชีวภ าพอันหลากหลายในน่านน้ำท้องถิ่น ทั้งยังสามารถตรวจสอบสภาพของแหล่งโต้คลื่นและดำน้ำที่มีชื่อเสี ยงอย่างหมู่เกาะสิมิลันหรือเกาะราชาก่อนที่จะออกเดินทางไปที่นั ่น นอกจากนี้ ชาวต่างชาติยังสามารถสัมผัสความงดงามของท้องทะเลในเมืองไทยผ่าน ทาง Google Ocean เช่น สำรวจอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ รับชมภาพวิดีโอเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตในทะเลที่แลดูแปลกตาในภูมิภ าคนี้ พร้อมทั้งอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับซากเรืออัปปาง และแบ่งปันภาพถ่ายและวิดีโอเกี่ยวกับแหล่งดำน้ำยอดนิยม







Google Earth 5.0 เปิดให้ดาวน์โหลดพร้อมใช้งานใน 40 ภาษา (เดิมมีให้เลือก 26 ภาษา) ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาเลียน เยอรมัน สเปน (สเปน) สเปน (ละตินอเมริกา) ดัทช์ จีนประยุกต์ จีนดั้งเดิม ญี่ปุ่น เกาหลี โปรตุเกส (บราซิล) รัสเซีย โปแลนด์ ตุรกี ไทย อาหรับ สวีเดน ฟินแลนด์ เดนมาร์ก โปรตุเกส (โปรตุเกส) โรมาเนีย ฮังการี ฮีบรู อินโดนีเซีย เช็ก กรีก นอร์เวย์ เวียดนาม บัลแกเรีย โครเอเชีย ลิธัวเนีย สโลวัก ฟิลิปปินส์ สโลเวเนีย เซอร์เบีย คาตาลัน ลัตเวีย ยูเครน และฮินดี



จาก arip news
วันที่ 6 ก.พ. 2552

0 ความคิดเห็น